บักเคนทะลุมิติ ภาค 1 (ตอนที่ 157)

บักเคนทะลุมิติ ภาค 1 (ตอนที่ 157)

หนึ่งสัปดาห์ผ่านพ้นไป นโปเลียนนั่งคุยกับเกลแบร์ถึงอนาคตของตนที่เดินทางมาอียิปต์

“ครั้งแรกผมคิดว่าจะสามารถยึดครองอียิปต์และแผ่ขยายดินแดนออกไปได้ เพราะเรามีความร่วมมือ กับสุลต่าน ทิปโพแห่งแค้วนไมซอร์ และชาร์ แห่งเปอร์เซีย สุลต่านซาลิมที่ 3 แห่งจักรวรรดิออตโตมัน ทรงเปิดทางแต่วันนี้ทุกสิ่งกลับแปรผัน จักรวรรดิ ออตโตมันจับมือกับอังกฤษ ผมไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น” นโปเลียนมีสีหน้ากลัดกลุ้ม

“ใจเย็นท่านนโปเลียน”

“ท่านครับมีข่าวด่วนจากอียิปต์ครับ นกพิราบเพิ่งนำข่าวสารมาถึงสักครู่”    ร้อยโท ลูคัส รีบรายงานนโปเลียน

“ข่าวมีอะไรว่ามา”

“ท่านนายพลกาลีเบอร์มีข่าวแจ้งท่านด่วน ข่าวนี้ได้หลุดลอดเข้ามาในอียิปต์ เพราะกองเรืออังกฤษปิดล้อม อ่าวอาบูกีร์ มีเรือสินค้าของชาวเยอรมันคนหนึ่งแล่นเข้ามาในอียิปต์ ได้นำข่าวแตกตื่นมาด้วยครับ”

“ร้อยโทลูคัสท่านพูดใหม่ซิว่า เรือสินค้าของชาวเยอรมันมาถึงอียิปต์ มันเป็นไปได้อย่างไร เยอรมันไม่เคยทำการค้ากับอียิปต์ เป็นเรื่องที่แปลกมาก”

“ท่านนายพลกาลีเบอร์ยังแปลกใจ เหมือนท่านแต่กัปตันเรือได้นำจดหมายฉบับหนึ่งมายืนยัน ท่านนายพลกาลีเบอร์ถึงได้เชื่อสนิทใจ”

          นโปเลียนมีสีหน้า งงงวย  “จดหมายอะไร” ร้อยโทลูคัสตอบ “จดหมายลายมือท่านครับ”

          “เจ้าว่าอะไรนะ จดหมายลายมือผม ผมไปเขียนจดหมายให้กับกัปตันเรือเยอรมันตั้งแต่เมื่อไหร่ ใครมาแอบอ้างหรือเปล่า ท่านนายพลกาลีเบอร์ ได้ตรวจสอบให้แน่ชัดแล้วหรือยัง” นโปเลียนถามย้ำ 

“ตรวจสอบแน่ใจแล้ว ว่าเป็นลายมือผมจริง”

“ครับท่าน ก็จดหมายของท่านเขียนถึงภรรยาท่าน และให้รับ อาดัมกับคุณเคนให้เดินทางมาพบท่านที่เมืองตูลูส”

“อ๋อ จำได้แล้ว ผมยังแปลกใจไม่หายว่าผมเขียนจดหมายถึงชาวเยอรมันที่ไหน” นโปเลียนบอกกับทุกคน

“คุณอาดัมเพื่อนคุณเคนเป็นชาวเยอรมันที่ท่านต้องการอยากพบไม่ใช่หรือครับ” ร้อยโทลูคัสบอกกับนโปเลียน

“อืมส์ ทหารไปเรียกคุณเคนมาพบผมด่วน”

“ได้ครับท่านนายพล”

บักเคนกำลังนั่งมองกำไลที่ซูซี่ทำมากับมือและใจลอยไปถึงเกาหลีเหนือที่มีการปกครองแบบเผด็จการ อำนาจอยู่ที่คน คนเดียว ทำให้เกิดเหตุการณ์ชวนสังเวช บักเคนจำเหตุการณ์ได้ดี วันที่อ่านหนังสือพิมพ์ กลางฤดูหนาวปลายเดือนมกราคม ที่เถียงนาขณะออกไปหาหนูนา พอเที่ยงก็ทานข้าวและอ่านข่าวหนังสือพิมพ์ที่ซื้อมาจากในหมู่บ้าน พออ่านถึงข่าวเกาหลีเหนือถึงกับอยากอาเจียน เลิกกินข้าว ต้องหามะขามเปียกกับเหล้าขาว มากินแก้คลื่นไส้ บักเคนไม่อยากนึกถึงเหตุการณ์ที่ผ่านไป แต่ก็อดคิดถึงไม่ได้ มนุษย์ทำไมเป็นไปได้ถึงขนาดนี้  

บักเคนคิดถึงความอดอยากของชาวเกาหลีเหนือที่ประสบภัยพิบัติความแห้งแล้งมาเยือนเกาหลีเหนือ ช่างเหมือนที่เกิดขึ้นในฝรั่งเศสในยุคที่ตนมาประสบ ทำให้ตนต้องเสนอแนะให้แห่นางแมวขอฝน แต่ลูกเห็บดันตกหนัก ที่ฝรั่งเศสยังไม่เลวร้ายเหมือนกับยุคของตนก่อนประสบเหตุฟ้าผ่าทะลุมิติมาที่ฝรั่งเศส

บักเคนนึกถึงข่าวเกาหลีเหนือที่ตนอ่าน เกิดเหตุการณ์น่าสะพึงกลัวเกิดการฆ่าและกินเนื้อคนด้วยกันเองนี้ เริ่มลามจากการเล่นงานเหยื่อที่เป็นคนแปลกหน้าไปถึงคนในครอบครัวเดียวกัน เกิดฆาตกรรมสยองขวัญขึ้นเมื่อพ่อแท้ๆ โมโหหิว ไม่มีอะไรจะกิน จึงลงมือฆ่าลูกสาวของตนเองเพื่อทำเนื้อชาบู ระหว่างที่ผู้เป็นแม่ออกไปทำธุระข้างนอก จากนั้นก็ลงมือสังหารลูกชายเพื่อปิดปากในการเป็นผู้รู้เห็นฉากฆาตกรรมสุดสยอง ทันทีที่ภรรยากลับมาถึงบ้าน สามีจึงบอกให้ภรรยารับประทาน เนื้อชาบูแต่ภรรยาเกิดความเคลือบแคลงสงสัยจึงส่งชิ้นเนื้อให้กับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และพบว่าเนื้อทั้งหมดเป็นชิ้นส่วนมนุษย์ ที่เป็นลูกสาวของตนเอง พ่อใจเหี้ยมถูกทางการเกาหลีเหนือเด็ดชีพด้วยการยิงเป้าด้วยปืนต่อสู้อากาศยานเพื่อไม่ให้คนเลียนแบบตาม

เหตุการณ์ในเกาหลีเหนือ มีคนถูกฆ่าทานเนื้อไม่ต่ำกว่า หนึ่งหมื่นคน ตกเป็นเหยื่อเซ่นชีวิตให้กับพวกมนุษย์กินคน สาเหตุหลักก็มาจากภาวะแห้งแล้งหนักจนไม่สามารถผลิตอาหารเพียงพอเพื่อป้อนให้กับประชาชน

อีกทั้งทางการเกาหลีเหนือก็มักจะกักตุนอาหารจากทั่วสารทิศไว้ให้แก่ประชาชนในกรุงเปียงยางเพียงเมืองเดียว ทำให้ผู้คนที่อาศัยอยู่ในเมืองอื่นๆ ไม่มีอันจะกินสถานการณ์วิปริตถึงขั้นที่พ่อแม่และญาติมิตรบางรายต้องขุดศพของลูกหลานที่ตายไปนานแล้วขึ้นมากินด้วยความหิวโหย แต่ยังไม่เท่ากับบางกรณีที่มีการนำเด็กวัยไม่กี่ขวบไปต้มในน้ำเดือดเพื่อนำมารับประทาน และยังเฉือนเนื้อส่วนที่เหลือของร่างกายมนุษย์แบ่งขายให้แก่ผู้อื่นโดยอ้างว่าเป็นเนื้อแกะ การกินเนื้อคนไม่ใช่ครั้งแรก เคยเกิดเหตุการณ์นี้มาหลายครั้ง แม่น้ำลำคลองทั่วประเทศแห้งขอดจนไม่อาจทำการเพาะปลูกได้ อีกทั้งผู้นำก็นำงบประมาณไปพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ไม่นำมาช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน เมื่อมีไม่อาหารหลงเหลือในประเทศ ชาวเกาหลีเหนือจึงต้องฆ่ากันเองเพื่อประทังชีวิต

“เออ อ้วก… แหวะ” บักเคนนึกแล้วคลื่นไส้ ถึงกับอาเจียนออกมา

“เป็นอะไรคุณเคน ไม่สบายหรือเปล่า ถึงกับอาเจียนเลยหรือไปหาหมอไหม” ร้อยโทลูคัสถามบักเคน

“ไม่ต้อง ผมคลื่นไส้ขอเหล้าสักเป๊กอาการคงดีขึ้น”

“ท่านนโปเลียนให้มาตามคุณเคนไปพบด่วน”

“ท่านนโปเลียนอยากพบผมด่วน ท่านมีอะไรพอทราบไหม” บักเคนถาม    ร้อยโทลูคัส

“ผมไม่ทราบเห็นว่าเป็นจดหมายกัปตันเยอรมันส่งข่าวมา ท่านนโปเลียนเลยให้ผมมาตามคุณเคน”

“ได้ผมจะไปเดี๋ยวนี้ ขอแวะดื่มเหล้าสักเป๊กก่อน ท้องไส้มันปั่นป่วน” บักเคนบอกร้อยโทลูคัส

“ไปพร้อมกับผม เดี๋ยวจะจัดการเหล้าขาวให้” ร้อยโทลูคัสบอกกับบักเคน

You may also like...