บักเคนทะลุมิติ ภาค 1 (ตอนที่ 160)

บักเคนทะลุมิติ ภาค 1 (ตอนที่ 160)

“ผมจะเล่าเรื่องสมาคม อิลลูมินาตี (Illuminati) สมาคมนี้เป็นสมาคมลับมีคุณอาดัมเป็นหัวหน้าสมาคม คนแรก เพราะก่อนหน้าคุณอาดัมอยู่สมาคมฟรีเมสันมาก่อน สมาคมนี้ตั้งขึ้นมาเพื่อต่อต้านความงมงาย (superstition) ต่อต้านอิทธิพลของศาสนาในชีวิตผู้คน รวมถึงต่อต้านการใช้อำนาจรัฐในทางผิด”

“คุณอาดัมมีเป้าหมายขององค์กรนี้ในทางธุรกิจโดยใช้การเงินนำหน้าอำนาจ จะคอยชักใยและสร้างสถานการณ์เพื่อต่อต้านรัฐบาลที่กดขี่ประชาชน เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจทางการเมืองและอิทธิพลโดยมีเป้าหมายสูงสุดคือการจัดระเบียบโลกใหม่ (New World Order)

“คุณอาดัมคงอยากจะมาพบท่านนโปเลียนเพราะอยากสนับสนุนท่านให้ครองโลก เพราะสมาคมนี้มีสายสัมพันธ์อันดีอยู่ในยุโรป และอเมริกาและขยายไปทั่วโลก ถ้าสมาคมนี้สนับสนุนใครก็จะได้เป็นใหญ่ ได้ปกครองแผ่นดิน สมาคมจะอยู่เบื้องหลังการเมืองการปกครองทั้งโลก โดยมีเป้าหมายที่จะดำเนินการในทางลับเพื่อปฏิวัติเปลี่ยนแปลงสังคม ให้ผู้คนได้ตระหนักถึงอำนาจควบคุมทางสังคมของกลุ่มชนชั้นนำ กลุ่มนายทุน” บักเคนได้เล่าให้นโปเลียนฟัง

“น่าสนใจมากผมไม่เคยรู้มาก่อน แล้วทำไมคุณเคนถึงรู้ได้ละเอียดลึกซึ้ง”

“ผมก็เป็นสมาชิกสมาคม อิลลูมินาตี (Illuminati) โดยคุณอาดัมให้ผมเป็นสมาชิกคนแรกของสยาม” บักเคนบอกกับนโปเลียน

“อืมส์ ถ้ามีโอกาสผมจะพบกับคุณอาดัมและลองสนทนาถึงสิ่งที่คุณเคนเล่าว่าจะทำประโยชน์อะไรให้กับฝรั่งเศสบ้าง” นโปเลียนบอกกับบักเคน

“ท่านมีโอกาสได้พบแน่นอนครับท่านนโปเลียน” บักเคนได้กล่าวตอบ

“พวกเราต้องชนะในการรบให้ได้ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้ทหาร”          นโปเลียนบอกกับทุกคน

ที่ค่ายทหาร ทหารจำนวนหลายร้อยที่ยืนห่างจากจุดที่กำลังบรรจุก๊าซเข้าไปในบอลลูน ทุกคนกำลังจ้องมองง ผ้าทรงกลมค่อยขยายตัวเป็นทรงกลมปลายแหลมและค่อยยกตัวลอยขึ้น

“พระเจ้ามันกำลังจะลอย” “โอมหัศจรรย์” “พระเจ้าช่วย” “โอโฮมันกำลังจะลอยขึ้นแล้ว” ทหารฝรั่งเศสหลายพันนายกำลังมองดูการบรรจุก๊าซเข้าไปในบอลลูนของร้อยโทลูคัส บักเคนก็ไม่เคยเห็นก็ทำตัวเป็นฝรั่งมุง มองดูอยู่ห่างๆ ถึงกระบวนการทำให้บอลลูนลอยขึ้น บักเคนเคยเห็นแต่ลูกโป่งสวรรค์ในงานวัด      แต่วันนี้ได้มาเห็นการทำให้บอลลูนลอยได้ในบนพื้นแผ่นดินทะเลทราย

นโปเลียนและนายทหารได้ดูอยู่ห่าง “เอาละอีกไม่กี่อึดใจ บอลลูนก็ลอยขึ้นฟ้า ผมให้พันเอกเจนัวร์และร้อยโทลูคัสรับผิดชอบ ในการขึ้นไปบนบอลลูน เพียงสองคน และให้นำระเบิดมือขึ้นไปบนบอลลูนด้วย สัก สองร้อยลูก” นโปเลียนได้สั่งการ

“ได้รับครับท่านนโปเลียน”

“เอาละปล่อยบอลลูนได้ ทหารทุกคนเตรียมพร้อมและให้เคลื่อนทัพตามบอลลูนไป” พลเอกบอร์นได้สั่งการแทนนโปเลียน

“ปฏิบัติ”

เสียงแตรและกองดุริยางค์ได้บรรเลงปลุกใจและเดินนำหน้าออกจากฐานทัพเหมือนกับการแข่งกีฬาสีประจำโรงเรียน แต่เป็นการรบในสงครามจริงกลางทะเลทรายที่มีแต่ความแห้งแล้ง

บนท้องฟ้าสูงประมาณพันห้าร้อยเมตร บอลลูนกำลังลอยไปอย่างช้า ๆ ตามกระแสลม มีสายโทรเลขห้อยลงมา ส่วนข้างล่างทหารหนึ่งกองพันได้อารักขา หน่วยสื่อสาร พันเอกเจนัวร์ได้ใช้กล้องส่องทางไกลมองกวาด ไปรอบ ๆ เห็นแต่ทะเลทรายเวิ้งว้างสุดลูกหูลูกตาทางด้านข้างและด้านหลัง ส่วนด้านหน้า มีตัวเมืองอยู่ไกลลิบห่างออกไปหลายสิบกิโลเมตร บอลลูนเคลื่อนไปอย่างช้าๆพร้อมกับรายงานข่าวโดยร้อยโทลูคัสได้ส่งสัญญามอรส์กลับลงมาเพื่อแจ้งเหตุ

ข้างหน้าเป็นกองดุริยางค์เดินนำขบวนได้ประมาณ 1 กิโลเมตรก็ถอยมาด้านหลัง ปล่อยให้ทหารม้าเดินนำทัพ ตามด้วยทหารราบ และทหารปืนใหญ่ นโปเลียนและเหล่าทหารได้ควบม้า พร้อมกับบักเคนอยู่ตรงกลาง ทหารเสนารักษ์ และหน่วยเสบียงรั้งท้ายขบวนทัพเรียงรายมีอูฐนับพันตัวและเกวียนนับร้อยเล่มลำเลียงปืนใหญ่ที่เหลืออยู่ประมาณ หนึ่งร้อยกระบอก

การเดินทางโดยมีบอลลูนลอยฟ้า เป็นเหมือนหน่วยตรวจการณ์ดูการวางกำลังรบของข้าศึก

“ห่างออกไปประมาณ 3 กิโลเมตร มีป้ายผ้าผูกไว้กับเสาที่ทัพกำลังจะเดินผ่านไป” พันเอกเจนัวร์ได้รายงานให้กับนโปเลียนได้รับรู้”

“ลองส่องกล้องไปดูซิว่าป้ายอะไร” นโปเลียนได้สั่งการให้ทหารคนสนิทรีบป้อนคำสั่งผ่านเครื่องโทรเลขไปให้พันเอกเจนัวร์

บอลลูนได้ลอยไปทางป้ายอย่างช้าประมาณ สิบกว่านาทีก็มีสัญญาโทรเลขส่งข่าวมาจากบนบอลลูน”

“เป็นป้ายข่มขวัญ ไม่มีอะไรผมจะทำลายป้ายนี้ทิ้ง” พันเอกเจนัวร์ไม่กล้ารายงานข้อความที่ตนเองได้นำบอลลูนเข้าไปใกล้และได้ซูมป้ายมีข้อความภาษาอังกฤษ และฝรั่งเศสว่า “วันนี้ในอีก 1 ปีข้างหน้าคือวันครบรอบวันตายนโปเลียน”

สักพักก็ได้ยินเสียงดังบึ้ม เสาสองต้นที่ผูกป้ายผ้าได้ลุกเป็นไฟเหลือเพียง      เถ้าถ่าน”

การระเบิดของป้ายผ้าได้ดังไปถึงกองทหารอังกฤษที่พรางตัวอยู่กับพุ่มไม้ และก้อนหิน ที่อยู่ห่างไปประมาณ 5 กิโลเมตรที่เป็นเขตที่จะจัดการกับกองทัพนโปเลียน ทหารอังกฤษได้มาดักซุ่มโจมตี นโปเลียน

“กองทัพนโปเลียนเดินทัพมาแล้วบอกพวกเราให้เตรียมตัว” ร้อยเอกฟิลิป จากหน่วยซุ่มโจมตีสังกัดหน่วยจิ้งจอกทะเลทรายของอังกฤษได้ส่งสัญญาน

“ดูนั้นบนท้องฟ้ามีวัตถุประหลาดลอยได้กำลังลอยมาอย่างช้าๆ “ สิบเอกบ๊อบได้บอกร้อยเอกฟิลิป

“โอ วัตถุบินได้ มันคือบอลลูน ทำไมมาลอยอยู่ที่นี่” ร้อยเอกฟิลิป แปลกใจ

“สิบตรีโทมัสรีบไปรายงานท่านเซอร์ด่วน นโปเลียนใช้บอลลูนมาช่วยในการรบ ท่านจะให้ทำอย่างไรต่อ”

“ได้ครับ” สิบตรีโทมัส รีบลุกขึ้นและตรงไปยังอูฐที่ผูกเอาไว้กับต้นอาเคเซียที่ขึ้นเรียงรายอยู่บริเวณนี้

“ท่านครับ ร้อยเอกโทมัสให้มารายงานท่านพบบอลลูนลอยใกล้กับที่เราซุ่มโจมตีกองทัพนโปเลียน

“เจ้าว่าอย่างไรนะเห็นบอลลูน ลอยอยู่บนฟ้า หรือว่านโปเลียนเอาบอลลูนมาช่วยในการรบ”เซอร์ ซิดนีย์อดแปลกใจไม่ได้

กลับไปถอนกำลังออกมา และให้หน่วยปืนใหญ่เตรียมพร้อมโจมตีถ้ากองทัพนโปเลียนเดินทัพมาถึงก็ให้โจมตีได้เลย และบอกให้กองทหารม้า เจนิสซารี่ (Janissaries) คอยโจมตีซ้ำ ถ้านโปเลียนถูกถล่มด้วยปืนใหญ่” เซอร์ ซิดนีย์ได้สั่งการให้ทหารนำคำสั่งของตนไปแจ้งให้กับทุกหน่วยตามที่ได้สั่งการไป

You may also like...