บักเคนทะลุมิติ ภาค 1 (ตอนที่ 176)

บักเคนทะลุมิติ ภาค 1 (ตอนที่ 176)

เสียงรถม้าดังใกล้เข้ามา เฟาเรสได้เปิดหน้าต่างมองดู “ท่านค่ะ รถม้ากำลังมา น่าจะเป็นแขกของท่าน เดี๋ยวเฟาเรสขอตัวไปในห้อง เพื่อให้ท่านได้พูดคุยกับแขกนะค่ะ”

เฟาเรสรู้จักการวางตัว หล่อนได้เดินเข้าไปในห้องนอน ปล่อยให้นโปเลียนรอรับแขกเพียงผู้เดียว

รถม้าได้มาหยุดรัสตัม ได้เปิดประตูรถม้า มีอาดัมและบักเคนลงมาจากรถและเดินมายังเรือนของนโปเลียน

นโปเลียนได้เดินออกไปรับ “สวัสดีท่านอาดัมไม่ได้พบกัน ลมอะไรหอบท่านมาถึงอียิปต์” นโปเลียนส่งเสียงทักทาย

“สวัสดีท่านนโปเลียน ยินดีที่ท่านเดินทางกลับมาโดยปลอดภัย  ผมดีใจที่ได้พบท่านอีก ผมมารอพบท่านว่างๆ ได้ไปสำรวจเมืองไคไรระหว่างรอท่านเดินทางกลับ” อาดัมบอกกันนโปเลียน

“ทำไมท่านต้องเดินทางเสี่ยงอันตรายมาพบผมถึงอียิปต์ ทำไมไม่รอพบผมที่ปารีส หรือเมืองใดก็ได้ ต้องลำบากเดินทางมาถึงอียิปต์” นโปเลียนได้เอ่ยขึ้น

“ไม่เป็นไร ผมยินดีมาพบท่าน ถ้าไม่พบท่านผมก็ยังไม่เดินทางกลับ”

“ขอบใจ ท่านมีเรื่องอะไรที่ต้องพบผมให้ได้” นโปเลียนถามด้วยความสงสัย

“มีเรื่องลับมาก ที่ผมต้องเสี่ยงเดินทางมาพบท่าน”

“งั้นก็ไปคุยที่ห้องรับรอง”

“คุณเคนก็ไปด้วย เราคุยกันสามคนก็พอ”

“รัสตัม เจ้ายืนรักษาการณ์อยู่หน้าประตูบ้าน ถ้าใครมาพบ บอกให้รอ ห้ามให้เข้ามาโดยเด็ดขาด” นโปเลียนบอกรัสตัม

“ได้ครับนายท่าน”

“ไปพวกเราไปที่ห้องรับรองของผม” นโปเลียนได้เชิญอาดัมกับบักเคนโดย    นโปเลียนได้เดินนำทั้งสองไปยังห้องรับรองของนโปเลียนที่เป็นห้องแยกต่างหาก อยู่ปีกด้านซ้ายของตัวบ้าน

เมื่อเข้าไปในห้องรับรองบักเคนถึงกับตะลึง เมื่อมองเห็นภายในห้องมีวัตถุโบราณของอียิปต์วางอยู่หลายร้อยชิ้นวางอยู่ในตู้  ไม้ หลังโต๊ะทำงานของนโปเลียน มีทั้งหน้ากากทองคำ ของฟาโรห์  สร้อยคอทองคำหลายเส้น  ทองคำแท่งหลายร้อยก้อน แหวนทองคำประดับเพชร  เพชรอีกหลายร้อยลูก และอัญมณีอีกนับไม่ถ้วน

“โอ พระเจ้า ทองคำ มากมาย” บักเคนถึงกับอุทานออกมา

“ทรัพย์สมบัติฟาโรห์ นี่เป็นเพียงส่วนน้อย เจ้าเมืองอียิปต์นำมามอบให้ตอนที่พวกเรามาถึงไคโร” นโปเลียนบอกกับบักเคน

“ช่างมากมายในสายตาของผมครับท่านนโปเลียน เกิดมาไม่เคยเห็นอัญมณีมากมายขนาดนี้” บักเคนบอกกับนโปเลียน

“คุณเคนอย่าเพิ่งตื่นเต้นนี่เป็นเพียงส่วนน้อย” อาดัมบอกกับบักเคน ที่เกิดมาไม่เคยเห็นทรัพย์สมบัติมากมายขนาดนี้ในบ้านคนมาก่อน

คำพูดของอาดัม ทำให้บักเคนนึกถึงนักการเมืองกับข้าราชการหลายคนอาจจะมีทรัพย์สมบัติมากมายกว่านี้ แต่ตนไม่เคยเห็น ไม่รู้เขาได้ทรัพย์สมบัติเหล่านั้นจากที่ใด

“เอาละ เรามาพูดกันดีกว่า ว่าทำไมท่านอาดัมถึงเดินทางรอนแรมในทะเลเพื่อมาพบผม” นโปเลียนได้ถามอาดัม

“ได้ครับท่าน คุณเคนคงจะเคยจะบอกท่านว่าผมเป็นหัวหน้าสมาคม           อิลลูมินาตี”

“ใช่คุณเคนเคยบอกผม ผมยังบอกให้คุณเคนว่าถ้ามีโอกาสจะเชิญคุณอาดัมมาพูดคุยด้วย แต่ไม่นึกว่าจะมาพูดคุยไกลถึงอียิปต์ มันคงจะเป็นเรื่องสำคัญมากแน่นอน” นโปเลียนบอกกับอาดัม

“ใช่ครับท่าน ถ้าไม่เป็นเรื่องใหญ่ผมคงไม่ต้องออกมาเอง หรือไม่ก็ให้ท่านเดินทางกลับฝรั่งเศสแล้วผมค่อยไปพบท่าน แต่มันเป็นเรื่องลับและรอไม่ได้ ผมจึงตัดสินใจเดินทางมาพบท่านด้วยตนเอง”

“สรุปแล้วเป็นเรื่องอะไรที่ทำให้คุณอาดัมถึงกับต้องเดินทางมาพบผม”

“ท่านคงทราบคณะกรรมการดิเร็กตัวร์ ได้สนับสนุนท่านมารบที่อียิปต์ เพราะเขาไม่ชอบท่าน เขาต้องการเขี่ยท่านออกนอกวงโคจรในการบริหารประเทศ สภาพเศรษฐกิจ ภายในฝรั่งเศสกำลังย่ำแย่  ผมมาที่นี่ก็ได้รับทราบการแพร่ระบาดของกาฬโรค อีกไม่นานคงจะระบาดไปทั่วยุโรปแน่นอน”

“แล้วมันเกี่ยวข้องอะไรกับผมคุณอาดัม เป็นเรื่องของคณะกรรมการดิเร็กตัวร์ ผมเป็นทหารต้องทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา เขาบอกให้ผมมารบสู้ศึกผมก็ต้องมาตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา” นโปเลียนได้ตอบอาดัม

“เอ้อ มันอย่างนี้นะท่านขอพูดตรง ๆ ผมได้รับการไหว้วานจาก พ่อค้า เจ้าของที่ดินที่ได้รับผลกระทบจากคณะกรรมการดิเร็กตัวร์ และพ่อค้าที่ทำธุรกิจไร่อ้อยอยู่ที่ละตินอเมริกาและพ่อค้าใน

หลุยเซียนาที่สนับสนุนโทมัสเจฟเฟอร์สัน และเจมส์ เมดิสัน ได้ส่งตัวแทนมาหารือกับผมให้เฟ้นหาผู้นำฝรั่งเศสที่เหมาะสมขึ้นมาปกครองแทนคณะกรรม        การดิเร็กตัวร์โดยยินดีสนับสนุนทุกอย่างทั้งเงินทองและกำลังคนโดยให้มอบอำนาจสิทธิขาดให้ผมตัดสินใจได้เต็มที่ ผมในฐานะตัวแทนของสมาคม สมาคมอิลลูมินาตีที่ต้องการจัดระเบียบโลกใหม่ คิดว่าท่านเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมในยุโรป พ่อค้าทุกชาติในยุโรปได้หารือกันและเห็นพ้องต้องกันว่าท่านเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดที่จะทำให้การค้าขยายไปทั่วโลก” อาดัมพยายามโน้มน้าวนโปเลียน

“ผมเป็นเพียงทหารไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการค้า ผมพยายามหารือกับคุณเคนบ่อย ๆ บอกตรงนะคุณอาดัมผมทำสงครามกับอังกฤษ จักรวรรดิออตโตมันก็รบไม่ชนะ ผมจะมีปัญญาขยายการค้าไปทั่วโลกได้อย่างไร”

“ไม่เป็นไรท่าน นายทหารทั่วโลกไม่เคยทำการค้า บางคนเคยเป็นแค่นายหน้า แต่เขาก็บริหารประเทศได้ขอให้มีอาวุธ และกองทัพสนับสนุน  มีคนเก่ง ๆ อาสามาทำหน้าที่นี้ ท่านไม่ต้องห่วง สมาคมอิลลูมินาติจะอยู่เบื้องหลังให้ท่านเอง ท่านไม่ต้องห่วง ขอเพียงแค่ท่านรับปากก็พอ” อาดัมบอกกับนโปเลียน

“เออ ว่าอย่างไรคุณเคน ในสิ่งที่คุณอาดัมบอก”

“ผมว่าท่านก็รับปาก ผมเชื่อว่า สมาคมอิลลูมินาติ ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว คุณอาดัมถึงกับรอนแรมมาพบท่าน พวกเขาคงจะเตรียมการทุกสิ่งไว้พร้อมแล้ว” บักเคนบอกนโปเลียนตามความคิดของตน

“ผมขอคิดสักคืนพรุ่งนี้ผมจะให้คำตอบ” เอาละผมจะแนะนำให้รู้จักกับภรรยาของผมที่อียิปต์” ผมของตัวสักพัก นโปเลียนได้ลุกขึ้นและเดินไปเคาะห้องที่เฟาเรสได้อยู่ในห้อง “เฟาเรสออกมาพบหน่อย แขกพี่มาหาจะได้แนะนำให้รู้จัก”

You may also like...