บักเคนทะลุมิติ ภาค 1 (ตอนที่225)

บักเคนทะลุมิติ ภาค 1 (ตอนที่225)

                 ทหารได้จับชายปากดีนอนคว่ำหน้าแก้กางเกงลง ทหารหลายสิบนายที่มีผ้าคลุมได้เปิดผ้าคลุม เป็นทหารฝรั่งเศส ทุกคนถือปืนเตรียมพร้อม ทหารอีก สองคนได้จับกดชายให้นอนคว่ำหน้าเอาไว้ ส่วนคนที่ถอดกางเกงได้ลุกไปเอาเสาไม้แหลม ที่เหลืออีก 1 อัน เอามาแล้วเริ่มเสียบเข้าไปยังทวารหนักชายปากดี “อ๊ากส์ ๆๆๆๆ อ๊ากส์ อ๊ากส์ ๆๆๆๆ” เสียงร้องโหยหวนดังสะท้านทะเลทรายกลุ่มคนที่มาดูศพที่ถูกไม้เสียบตั้งเป็นเสาเรียงรายถึง กับผงะ แล้วรีบวิ่งถอยหนี ไปจากที่ประหาร เพราะไม่นึกไม่ฝัน จะมีการประหารสด เป็นของแถม หลายคน กลัว แต่ก็มีบางคนใจกล้า เดินถอยหลังแต่ตาจ้องดูการประหารสด ๆ เสียงร้อง“อ๊ากส์ ๆๆๆๆ อ๊ากส์ อ๊ากส์ ๆๆๆๆ” ดังไม่หยุดเลือด เริ่มไหลลงสู่พื้น

“หยุดพอแล้ว” เสียงรัสตัมบอกทหารที่กำลังดันไม้แหลมเข้าไปยังทวารหนัก”

“ครับ”

เสียงร้องยังดังลั่น “อ๊ากส์ ๆๆๆๆ อ๊ากส์ อ๊ากส์ ๆๆๆๆ เจ็บ เจ็บ”

“ทหารเอาไม้ออก” รัสตัมร้องบอกทหาร

“ครับ” ทหารค่อย ๆ ดึงไม้ออก เลือดได้ไหลนองลงพื้น ชายปากดีได้รับบาดเจ็บจากการถูกไม้ทิ่มเข้าไปในรูทวารหนัก เสียงชายคนนี้เงียบไปมีแต่เสียงหายใจรวยริน

“พวกเจ้าดูเอาไว้ นี่คือการสั่งสอน ไม่ถึงตายแต่ต้องนอนรักษาตัว ใครเป็นเพื่อนจงนำเพื่อนเจ้าไป หรือถ้าไม่มีใครมานำไปก็ปล่อยให้ตายตรงนี้” รัสตัมตะโกนบอก

“ทหารกลับกันได้”

รัสตัมได้นำทหารที่มาสังเกตการณ์กลับไปยังค่าย หลังจากทหารฝรั่งเศสเดินไปพ้นจากลานประหาร ก็มีชาวบ้านหลายคนรีบมาพยุงชายปากดีพยุงปีก เดินทางไปยังหมู่บ้านเพื่อไปหาหมอพื้นบ้านรักษาอาการปากพล่อย

“ว่าแล้ว อย่าอวดดี” “เป็นอย่างไรละ คุ้มไหม กับการอวดดี””เจ้าตูดบาน ขับถ่ายสบาย ไม่ตายก็เลี้ยงไม่โต” ชาวบ้านหลายคนได้พูดเข้าหูชายปากดีที่กำลังหายใจรวยรินด้วยความเจ็บปวด

“อย่าไปซ้ำเติม” ชายอีกคนบอกเพื่อน

“คงเข็ดไปอีกนาน ผู้กล้าหาญ ทำอวดเก่งกับทหารฝรั่งเศส” อีกคนบอกออกไป

หลังจากรัสตัมกลับถึงค่ายก็ได้บอกทหารว่าตนเองจะไปที่จวนเพื่อรายงานให้นโปเลียนทราบ

ในห้องประชุมได้มีการประชุมหารือเพื่อเตรียมการรับมือกับอังกฤษ และพวกเติร์ก มีนโปเลียน พลเอกมีโน่ พลเอกกาลีเบอร์ พันเอกเจนัวร์ พันเอกอาร์รอน และพันเอกหญิงโคลเอ้ ได้นั่งประชุมวางแผนกัน ส่วนเกลแบร์ นโปเลียนได้สั่งให้กลับไปยังกรุงไคโรพร้อมกับกองทหารจำนวนหนึ่ง เพราะต้องมีทหารเพื่อทำการสู้รบ แต่ผลการเชือดแกนนำนโปเลียนคาดว่า คงจะไม่มีใครกล้าก่อการอีก เพื่อรองเวนโปเลียนยกทัพกลับมาอียิปต์อีกครั้ง เกลแบร์คือผู้ปกครองสูงสุดเป็นตัวแทนของประเทศฝรั่งเศส

“ขออนุญาตนายท่าน” เสียงรัสตัมบอกหน้าห้อง ที่มีทหารยืมรักษาการณ์อยู่

“เข้ามาได้” เสียงนโปเลียนบอกกับรัสตัม

รัสตัมได้เดินเข้ามาในห้องและทำความเคารพนโปเลียน และทุกคน รัสตัมได้บอกกับที่ประชุมว่า

“นายท่านมีคนปากดีมาร้องตะโกน ผมได้ลงโทษสถานเบาด้วยการเอาไม้ที่เหลืออีก 1 ท่อนเสียบไปยังทวารนิดหนึงแล้วค่อยดึงออก ร้องอ้อนวอนขอชีวิต เสียงร้องโหยหวน” รัสตัมรายงานต่อนโปเลียน

“รัสตัมเจ้าว่าอย่างไรนะ เจ้าลงโทษสถานเบานี่นะด้วยการเสียงทวาร”พลเอกมีโน่อุทานออกมา

“เด็ดขาดมาก” พลเอกกาลีเบอร์กล่าวชมรัสตัม

“มีอะไรอีกไหมรัสตัม” นโปเลียนถามรัสตัม

“ไม่มีครับ ผมคิดว่าคนอียิปต์ เห็นการประหารคงเข็ดไปอีกนานคงไม่กล้าก่อการประท้วงอีกแน่นอน” รัสตัมบอกกับที่ประชุมในห้อง

 

 

****************************************

 

ย้อนกลับมาที่กรุงปารีส  หลังจากการปฎิวัติฝรั่งเศส มีการทลายกลุ่มต่างเช่นกลุ่มของโรแบสปิแยส แต่กลุ่มต่าง ๆ ก็ยังมีสมาชิกอยู่ทั่วฝรั่งเศส ไม่ได้สูญหายไปไหนเพียงแต่หลบกระแสการเมืองเชี่ยวกราก สมาคมจาโกแบงส์ ได้ลดบทบาท เมื่อการเมืองฝรั่งเศสเริ่มวุนวายอีกครั้ง สมาคมจาโกแบงส์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีก สมาคมนี้ ถือเอาชื่อวัดร้างแห่งหนึ่งมาตั้งเป็นสมาคม สมาคมจาโกแบงส์ได้รับสมัครสมาชิกจากบุคคลทั่วไป ไม่ว่าจะมีอาชีพอะไรก็ตามจะเป็นง่อยพิการ ขี้ขลาดตาขาว  นักเลงหัวไม้ก็รับหมด ขอให้มีสมาชิกมาก ๆ ก็พอ เวลาเรียกประชุมจะได้มีสมาชิกเข้าร่วมประชุมมาก    ในการประท้วง และโดนโรแบสปิแยร์ จัดการกับพวกแกนนำกลุ่ม จาโกแบงส์สมาคม จีรองแดงส์ ด้วยการประหารด้วยกิโยติน วันนี้ทั้งสองกลุ่มได้เริ่มมามีบทบาททางการเมืองในฝรั่งเศสอีกครั้ง วันนี้แกนนำของสมาคมจาโกแบงส์รุ่นใหม่ได้กล่าวปราศัยต่อหน้าประชาชน ถึงสภาพความวุ่นวายทางด้านเศรษฐกิจ ที่ไม่แตกต่างจากสมัยพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 ความอดอยาก ความยากจน ภัยสงครามระหว่างฝรั่งเศสกับอิตาลี การสู้รบกับอังกฤษ ทำให้ท้องพระคลังไม่มีเงินเหลือ เพราะต้องใช้ทำสงคราม ทั้งนโปเลียนไปรบที่อียิปต์ ข่าวจากอียิปต์นโปเลียนรบแพ้ทหารอังกฤษ ทหารฝรั่งเศสเสียชีวิตเกือบหมด

“พี่น้องชาวฝรั่งเศสที่รัก ประเทศเราสูญเสียพ่อ ญาติพี่น้อง ลูกหลานของเราไปรบ   รัฐบาลไปรบที่อียิปต์เพื่ออะไร เพื่อสนองตัณหาผู้ปกครองใช่ไหม เงินท้องพระคลังไม่มีก็มาขูดรีดกับพวกเรา” เสียงพูดปลุกใจการเมืองของเพนกวิน ตัวแทนสมาคมจาโกแบงส์รุ่นใหม่ได้พูดปลุกใจในสวนสาธารณะ

“แปะ แปะ”  “ใช่ ใช่”  “รัฐบาลนี้ออกไป นโปเลียนอวดดีรบพ่ายแพ้ทำให้ญาติพี่น้องเราตาย” เสียงพูดพร้อมกับปรบมือหลังจากเพนกวินพูดจบ

          “บ้านเมืองเราไม่สงบ ก็เพราะผู้นำกระหายสงคราม ไม่สนใจความอดอยากของประชาชน เล่นพรรค เล่นพวก ทุจริตโกงกิน ชาวบ้านไม่มีขนมปังจะอดตายก็ไม่สนใจ ยังจะมาขึ้นภาษี หมดระบบกษัตริย์ ก็ไม่เป็นประชาธิปไตย เราได้เผด็จการมาแทน โรแบสปิแยร์ยิ่งหนัก เข่นฆ่าพี่น้องของพวกเรา ก็โดนประหารไปแล้ว ก็มีคณะกรรมการดิเร็กตัวร์ เป็นเผด็จการอีกยิ่งสร้างความลำบากให้กับพี่น้องพวกเราต้องขับไล่คณะกรรมการดิเร็กตัวร์ออกไป พวกเราต้องการประชาธิปไตยมีการเลือกตั้ง อย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม” เพนกวินพูดปลุกใจ

          “แปะ แปะ แปะ ๆๆๆ” “ซู๊ด พูดกินใจ”  บางคนถึงกับสูดปากเมื่อเพนกวินพูดจบ “ออกไป คณะกรรมการดิเร็กตัวร์  พวกท่านสร้างความวิบัติให้กับประเทศฝรั่งเศสมากพอแล้ว” หลายคนร้องตะโกน “ออกไป” “ออกไป คณะกรรมการดิเร็กตัวร์ออกไป” เสียงตะโกนกระหึ่มสวนสาธารณะ ใกล้ย่านชองกาลีเซ่ ป้ายประท้วงถูกยกชู ด้วยคำว่า “ออกไปคณะกรรมการดิเร็กตัวร์ ต้องมีการเลือกตั้งโดยเร็ว”

You may also like...