บักเคนทะลุมิติ ภาค1 (ตอนที่ 236)

บักเคนทะลุมิติ ภาค1 (ตอนที่ 236)

              ขณะที่ทหารเติร์กกำลังว่ายน้ำใกล้จะสามารถหยั่งเท้าลงบนผืนทรายได้ทหารฝรั่งเศสก็ระดมยิงใส่ทหารเติร์ก “ปัง ปัง ปัง ปัง ๆๆๆๆๆ”

“โอ๊ย ทหารเคราะห์ร้ายถูกกระสุนปืนเสียชีวิตเลือดแดงฉานหลายร้อยชีวิตต้องด่าวดิ้นเพระคมกระสุนปืน กลายเป็นทะเลเลือด สีแดงสดจากเลือดปนไปกับน้ำทะเล เป็นภาพที่น่าหดหู่ยิ่งนักในสงครามสู้รบ เลือดทหารเติร์ก คนแล้วคนเล่าถูกยิงเสียชีวิต หลายคนก็อาศัยร่างเพื่อนเป็นโลห์กำลังและควักปืนสั้นออกมายิงสู้กับทหารฝรั่งเศส  “เปรี้ยง ๆ ๆ” ทหารฝรั่งเศสดวงเคราะห์ร้ายถูกกระสุนปืนของทหารเติร์กที่ยิงมา “โอ๊ย ถูกยิง” แล้วก็ลมหงายหลังลงเพื่อน ๆ  ต้องมาประคอง

“พลเปลมาช่วยเอาคนบาดเจ็บออกไปขึ้นรถเข็นเทียมด้วยม้า” หัวหน้าหมู่ ร้องบอกทหารเสนารักษ์  พลเปลรีบนำทหารที่ยิงไปขึ้นรถม้า ทหารเสนารักษ์ช่วยทำแผลก่อนนำไปส่งโรงพยาบาลสนาม ฝรั่งเศสมีหน่วยรักษาพยาบาลที่มีประสิทธิภาพ โดยการคิดค้นของ หมอลาเรย์ ร่วมเดินทางมาในครั้งนี้

การต่อสู้เป็นไปด้วยความดุเดือด เป็นสงครามที่นองเลือดในประวัติศาสตร์ ทหาร เติร์ก ที่ถูกยิงเสียชีวิต ก็มีคนใหม่หนุนมาอย่างต่อเนื่อง เลือดหน้าชายหาดเปลี่ยนเป็นสีแดงเข้มเป็นทะเลเลือดอย่างแท้จริง

นโปเลียนและ พลเอกมีโน่และพลเอกกาลีเบอร์ ได้นั่งชมยุทธการรบอยู่บนเนินเขา ได้มองศึกทั้งสองฝ่าย “รัสตัมเจ้าจงให้ทหารไปบอกให้ผู้พันโคลเอ้ และ พันเอกอาร์รอน ให้ถอยทัพตามแผน” นโปเลียน

          หลังจากได้รับแจ้งจากนโปเลียนให้ทำตามแผน พันเอกหญิงโคลเอ้ก็ออกคำสั่ง  “ทุกคนถอย”

ทหารฝรั่งเศสที่อยู่หลังแนวบังเกอร์ ก็ค่อย ๆ ถอยทัพ ทหารเติร์กที่บุกคืบหน้า ค่อยมีโอกาสหยุดพัก หลังจากพายเรือและบุกขึ้นชายหาด ทหารฝรั่งเศสยิงพลางถอยพราง

          ส่วนแนวรบอีกด้านพันเอกอาร์รอน ก็ได้สั่งทหารฝรั่งเศสถอยทัพเมื่อได้รับคำสั่งจากนโปเลียน ทุกคนยิงพลางและถอยไปด้วย ทำให้ทหารเติร์ก ใจชื้นสามารถบุกยึดแนวที่ทหารฝรั่งเศสทำเป็นแนวบังเกอร์ แบบง่าย ๆ

          “ทำไม่ยิงแค่นี้ไอ้พวกฝรั่งเศสมันถอดใจง่ายจังว่ะหรือว่าเสียขวัญ ได้ข่าวว่าพวกฝรั่งเศสมีไม่ถึงพันคน” ทหารเติร์ก นายหนึ่งเอ่ยขึ้น

          “ข้าว่าน่าจะใช่นะ คงใกล้กระสุนหมด ไม่สังเกตหรือตอนที่อยู่บนเรือมีเรือรบฝรั่งเศสเพียงแค่สองลำ ลำหนึ่งถูกอังกฤษยิงจม อีกลำหนึ่งก็แล่นเรือหลบหนีข้าเห็นเรือรบอังกฤษไล่ตามไปยิง”

“ฮะฮ้า ๆ เสร็จแน่ไอ้พวกฝรั่งเศส อยากซ่าส์บุกอียิปต์ดีนัก ถูกถล่มยังคราวนี้นโปเลียนสิ้นชื่อแน่”

          “ข้าว่าจะน่าจะจริง”

          “พวกเราบุกไปขยี้ฝรั่งเศสให้สิ้นซากเลยดีกว่า” ทหารเติร์กสนทนากัน

          “ข้าว่ารอฟังคำสั่งของหัวหน้าก่อนดีกว่าว่าจะสั่งการอย่างไร”

          “พวกเรารอเพื่อน ที่กำลังพายเรือเข้ามาสมบทก่อน อย่าเพิ่งผลีผามเกินไป รอพวกเราและทหารอังกฤษขึ้นฝั่งมาก่อน” หัวหน้าผู้ควบคุมฝ่ายเติร์กออกคำสั่ง

          “ครับ” ทหารเติร์กขานรับพร้อมกัน

เรือบดหลายพันลำกำลังทยอยพายมายังชายหาด หลังจากกองหน้าได้ยิงกับทหารฝรั่งเศส ทหารเติร์ก ได้พายเรือบด มายังชายหาด และรอกำลังพลอีกนับหมื่นคนร่วมกับทหารอังกฤษพร้อม ๆ กันเพื่อบดขยี้ฝรั่งเศสที่น่าจะเหลือทหารไม่ถึงหนึ่งพันคน

           “ท่านแกรนด์วิเซียร์ พวกเราบุกยึดชายหาดได้แล้ว ทหารฝรั่งเศสถอยทัพแล้ว จะเอาอย่างไรต่อครับท่าน” นายทหารคนสนิท ยูซุป นาบี ซาอิด ได้รายงานต่อแกรนด์วิเซียร์

          “สั่งให้พวกเราจัดทัพ เดี๋ยวข้าจะขึ้นบกไปสมบท กับท่านลอร์ดเบนจามิน เมื่อท่านลงจากเรือรบอังกฤษเพื่อไปจัดการกับนโปเลียน”   แกรนด์วิเซียร์ได้บอกกับนายทหารคนสนิท

          “ได้ครับ”

          ยูซุป นาบี ซาอิด ได้สั่งให้ทหารแจ้งข่าวแก่ท่านลอร์ดเบนจามิน ว่า แกรนด์วิเซียร์ จะขึ้นไปบกไปรอท่านลอร์ด ที่ชายหาด

          “สงครามยังไม่เสร็จเด็ดขาด อาจจะมีอันตรายได้ ขอให้ไปแจ้งท่านแกรนด์วิเซียรด้วย” กัปตันอาร์เธอร์ บอกกับทหารคนสนิทของท่านแกรนด์วิเซียร์

          “เพราะอะไรครับท่าน ไม่เห็นฝรั่งเศสสู้ไม่ได้ถอยทัพ เราควรอาศัยกำลังที่มากกว่าบดขยี้ให้พวกฝรั่งเศสมันแพ้ไม่ดีกว่าหรือครับท่าน” ยูซุป ทหารคนสนิท แย้งกัปตันอาร์เธอร์ เพราะเห็นกับตาว่าทหารฝรั่งเศสสู้ไม่ได้  

          “มันอาจจะเป็นกลลวงของพวกฝรั่งเศสถ้าเรารบชนะค่อยลงไป ถ้าลงไปเกิดผิดพลาดมา ตกเป็นเชลยจะทำให้กองทัพเสียขวัญ” กัปตันอาร์เธอร์

          “ครับท่านกัปตัน ผมจะรีบแจ้งท่านครับ

ยูซุปได้ลงเรือบดโดยมีทหารพาย เพื่อไปขึ้นเรือรบที่จอดอยู่ไม่ห่างมากนัก โดยมีเรือบดอีกหลายลำคอยพายคุ้มกัน ขณะเดียวกัน พันเอกเจนัวร์ทีอยู่บนบอลลูนได้ทิ้งระเบิดมือถล่ม กองเรือเติร์ก ทำให้เรือรบเติร์กหลายลำเกิดไฟลุกไหม้ ทหารเติร์กหลายคนำได้ยิงปืน และธนูขึ้นฟ้าเพื่อทำลายบอลลูน แต่ก็ไม่เกิดผลอันใด เพราะบอลลูนลอยอยู่สูงเกินกว่าลูกกระสุนปืนและลูกธนูจะยิงไปถึง

          “ผู้พันระเบิดมือ ใกล้หมดแล้วเรือฝ่ายอังกฤษและเติร์กถูกทำลายหลายสิบลำ ทหารเติร์ก อังกฤษตายเยอะ วันนี้ผู้พันสุดยอดมากครับ” ร้อยโทลูคัสกล่าวชมพันเอกเจนัวร์

          “แก้แค้นพวกเติร์กที่มันถล่มเราคราวที่แล้ว ได้เวลาแก้แค้นแล้ว ซะใจจริง ๆ พักเอกเจนัวร์บอกกับร้อยโทลูคัส

          ลอยลงไปเอาระเบิดมาเพิ่มอีกดีไหม ยังไม่สมใจลงไปเอาระเบิดมาอีก ลูคัส ผมจะถล่มเรือรบอังกฤษและเติร์กให้เกลี้ยงมันจะได้ไม่มีเรือกลับประเทศ” พันเอกเจนัวร์พูดออกมาจากส่วนลึกของจิตใจที่เก็บกดเพราะเรือรบฝรั่งเศสถูกทำลายเกลี้ยงแทบไม่เหลือเรือรบที่จะขนทหารกลับฝรั่งเศส ต้องรอฝรั่งเศสส่งเรือรบมารับทหารกลับประเทศซึ่งไม่รู้อีกเมื่อไหรจะได้กลับ แม้ว่านโปเลียนจะให้สัญญาก็ตาม แต่การเมืองฝรั่งเศสส่อเค้าความวุ่นวาย พันเอกเจนัวร์คิดว่าตนเองกับทหารอีกหลายพันนายคงยากจะได้กลับในเร็ววัน แม้ว่านโปเลียนจะรับปากว่าจะให้กลับ แต่เป็นแค่คำพูด ที่อาจจะเปลี่ยนแปลงได้เสมอ เพราะทหารเด็ดขาดแต่เปลี่ยนแปลงได้เสมอ

          “เป็นอะไรผู้พันทำไมถึงเงียบ” ร้อยโทลูคัสถามพันเอกเจนัวร์

          “เปล่าผมแค่คิดเรื่อยเปื่อย ผมจะนำบอลลูนกลับ ถ้าผู้พันจะขึ้นบินอีกต้องไปถามท่านนโปเลียนดูก่อน ผมไม่กล้าตัดสินใจ เพราะบอลลูนบินมาไม่ได้พักเลย ต้องแวะเติมก๊าซ และตรวจสอบความปลอดภัยให้แน่ใจก่อน” ร้อยโทลูคัสบอกกับพันเอกเจนัวร์

          “ได้หลังจากบอลลูนลอยลงแล้วผมจะไปหากรือกับท่านนโปเลียนว่าท่านจะตัดสินใจอย่างไรในเรื่องนี้”

          “ครับท่านผู้พัน”

          ขณะที่บอลลูนกำลังจะลอยกลับชายหาด พันเอกเจนัวร์เหลือระเบิดอีกสองสามลูกพอดีมองเห็นเรือบดประมาณ 5 ลำ กำลังพายกลับไปที่เรือใหญ่ พันเอกเจนัวร์จึงหย่อนระเบิดลงไปหนึ่งลูก

          “เร็ว ๆ ดูโน่นบอลลูนลอยมาใกล้ถึงหัวเราแล้ว ไอ้พวกฝรั่งเศสมันหย่อนระเบิดลงมา พวกเรากระโดดลงน้ำและกลั้นหายใจเอาไว้ก่อน ว่ายหนีออกไปห่างจากลำเรือ”ยูซุปร้องตะโกนบอกพลพายและเรือบดคุ้มกัน อีก 5 ลำที่พายคุ้มกันอยู่ห่างกัน เพราะกลัวระเบิดจะทำลายเรือบดที่อยู่ใกล้กัน พลพายอยู่บนเรือบดรีบกระโดดลงในทะเล “ตู้ม ตู้ม ๆๆๆๆ” ขณะเดียวกันระเบิดก็หล่นลงมา ถูกเรือบดลำหนึ่ง อีกลูกหนึ่งหล่นลงทะเล “บึ้มเรือบดแตกกระจาย ทำให้เรือบดที่ไม่โดนระเบิดเจอคลื่น พลิกคว่ำทั้งหมด

          สักพัก ยูซุปก็ทะลึ้งตัวขึ้นมาบนผิวน้ำ พร้อมกับพลพายที่กระโดดลงน้ำแล้วดำน้ำสักพักใหญ่ เมื่ออากาศหายใจหมดจากปอดจึงพากันทะลึ่งขึ้นสู่ผิวน้ำ

 “เกือบเสร็จมัน ข้าสาบานถ้าจับไอ้อยู่บนบอลลูนได้ จะผูกคอมันทั้งหมด กับบอลลูนแล้วปล่อยให้ลอยไป ถ้าบอลลูนไปตกที่ไหน จะได้ให้ศพมันเป็นเหยื่อสัตว์ในทะเลทราย” ยูซุปตะโกนด้วยความเคียดแค้น

 

You may also like...