บักเคนทะลุมิติ ภาค 1 (ตอนที่ 253)

บักเคนทะลุมิติ ภาค 1 (ตอนที่ 253)

.

ทหารฝรั่งเศสรีบคว้าตัวพลทหารนาธานเนียลก่อนที่ร่างจะจมหายไปกับสายน้ำ รีบพยุงร่างพลทหารนาธานเนียลที่จมน้ำไม่ได้สติ

“มาช่วยกันนำร่างทหารไปขึ้นเรือเร็ว” เสียงทหารที่คว้าตัวพลทหารนาธานเนียลตะโกนบอกเพื่อนที่กระโดดลงมาช่วยให้รีบมาช่วยกันพยุงร่างพลทหารนาธานเนียลว่ายน้ำพาร่างไปขึ้นเรือบด

อังกฤษกับฝรั่งเศสกำลังเปิดศึก ยิงกัน อังกฤษระดมยิงก่อน  “ปัง ปัง ๆ ปัง ๆ ปัง ๆๆ”  เรือบดโคลงไปมา กระสุนพลาดเป้าไปหมด ส่วนฝรั่งเศส ร้อยโทลูคัสได้ว่ายน้ำมาเกาะข้างเรือบด และเพื่อนทหารได้ดึงร้อยโทลูคัสขึ้นไปบนเรือ ส่วนพลทหารนาธานเนียล หลังจากเพื่อนทหารฝรั่งเศสช่วยชีวิตลากร่างและพยุงขึ้นไปบนเรือ ทหารก็ได้ช่วยกันผายปอด พลทหารนาธานเนียลได้สติ

“แค็ก ๆ” เสียงสำลักของพลทหารนาธานเนียลดังขึ้น “รอดแล้ว”

จ่าสิบเอกลีออนบอกร้อยโทลูคัส

“ก็ดีแล้ว”

““ปัง ปัง ๆ ปัง ๆ ปัง ๆ ๆ” เสียงปืนยิงกันสนั่นท้องน้ำ

บุกเข้าไปเตรียมประจันบาน เสียงจ่าโทสมิท ตะโกนบอกทหารอังกฤษให้เตรียมสู้ระยะประชิด เรือบดทหารอังกฤษก็พายเข้าใกล้เรือของฝ่ายฝรั่งเศส ทั้งสองฝ่ายต่างยืนขึ้นและใช้ปืนยิงต่อสู้กัน ทำให้ทั้งสองฝ่ายไม่กล้าเข้าใกล้ในระยะกระสุนปืน เรือโคลงไปมา เพราะคลื่นแรง ทหารทั้งสองฝ่ายต่างตกลงไปในน้ำ บางส่วนได้ว่ายน้ำเข้าไปทำการต่อสู้กันตัวต่อตัว สองสามคู่ ทหารที่อยู่บนเรือก็ยิงช่วยถูกทหารฝรั่งเศสที่กำลังว่ายเข้าไปเพื่อต่อสู้กับทหารอังกฤษเสียชีวิตจมหายไปกับ คลื่น

“อ๊ากซ์” เสียงตะโกนของทหารฝรั่งเศสถูกแทง เลือดแดงฉาน ร่างก่อนจะเสียชีวิตก็ล็อคคอทหารอังกฤษ ทหารอังกฤษก็จ้วงแทงซ้ำ “ฉึก ฉึก”

ทหารฝรั่งเศสเห็นเพื่อนถูกแทง จึงว่ายเข้าไปหาทหารอังกฤษและแทงทหารอังกฤษ “โอ๊ย” ทหารอังกฤษถูกแทงเข้าที่ชายโครง ถึงกับร้องออกมา ทหารฝรั่งเศสจึงแทงซ้ำเพราะทหารอังกฤษถูกทหารฝรั่งเศสกอดเอาไว้ ทำให้ดิ้นลำบาก ปรากฏว่าทหารอังกฤษกับทหารฝรั่งเศสเสียชีวิตทั้งคู่ร่างจมหายไปกับสายน้ำ

          จ่าโทสมิทก็กระโดดลงน้ำ

“จ่าเมอร์ฟี่บังคับบัญชาการรบแทนผมด้วย”

          “ได้ครับจ่า” จ่าเมอร์ฟี่ตอบรับจ่าโทสมิท

 

จ่าโทสมิทรีบว่ายน้ำเข้าไปช่วยทหารอังกฤษทีกำลังต่อสู้กับทหารฝรั่งเสส จ่าสิบเอกลีออนเห็นดังนั้นก็กระโดยดลงจากเรือและว่ายน้ำ ตรงไปหาจ่าโทสมิท สองจ่าต่อสู้กันในน้ำ ด้วยมือเปล่า จ่าโทสมิทถีบจ่าสิบเอก ลีออนไม่ให้เข้าประชิดตัว จ่าสิบเอกลีออน ต้องว่ายน้ำวนไปรอบ ๆ เพื่อหาทางประชิดตัว

พันเอกอาร์รอนใช้กล้องส่องทางไกลมองดูเห็นเหตุการณ์ต่อสู้ระยะประชิด ทหารฝ่ายตนกำลังน้อยกว่า น่าจะเพลี่ยงพล้ำ

“จ่าโจนส์ ออกไปช่วยจ่าลีออนด่วน ทหารอังกฤษมีมากกว่า” พันเอกอาร์รอนบอกกับ จ่าสิบโทโจนส์ ทหารที่ร่วมรบกันมา

“ครับ ท่านผู้พัน

“ทหารรีบไปเอาเรือบดลงน้ำ” เสียงจ่าสิบโทโจนส์ตะโกนบอกทหาร

ทหารฝรั่งเศสอีก 100 นายรีบออกจากที่ซุ่มแล้วนำเรือบดวิ่งไปยังชายหาดเพื่อออกไปช่วยจ่าสิบเอกลีออน ตามคำสั่งของพันเอกอาร์รอน

กัปตันอาร์เธอร์ซึ่งใช้กล้องส่องทางไกลมองดูเหตการณ์ต่อสู้ ระหว่างทหารอังกฤษกับทหารฝรั่งเศส

“ทำอย่างไรดีท่านลอร์ด พวกฝรั่งเศสมันกำลังวิ่งออกมาที่หน้าชายหาด เพื่อไปช่วยเพื่อน” กัปตันอาร์เธอร์เอ่ยถามลอร์ดเบนจามิน

“พวกเราอาจจะแพ้เพราะทหารฝรั่งเศสที่กำลังจะมา มีกำลังน่าจะมากกว่าพวกเรา” ร้อยตรีพอล ทหารคนสนิทของลอร์ดเบนจามินเอ่ยขึ้น

“อืมส์ ผมว่าให้สัญญานถอยดีกว่า กัปตัน” ลอร์ดเบนจามินบอกกับกัปตันอาร์เธอร์

“ได้ท่านลอร์ด”

“หวี๊ด ๆๆ “เสียงพลุสัญญานจากฝ่ายอังกฤษถูกยิงขึ้นฟ้า

จ่าโทสมิท หันไปมองบนฟ้าเห็นพลุ จ่าสิบเอกลีออน อาศัยทีเผลอ รีบว่ายเข้าไปประชิดจ่าโทสมิททันที จ่าโทสมิทรีบชักมีดพกประจำตัวออกมากำไว้และแทงจ่าสิบเอกลีออนที่ว่ายน้ำเข้ามาประชิดตัว จ่าสิบเอก ลีออน อาศัยทักษะดีกว่าว่ายหลบ และชักมีดพกออกมา แทงจ่าโทสมิท

“ฉึก” “อ๊ากซ์” เลือดไหลออกจากชายโครงจ่าโทสมิท จ่าสิบเอกลีออนเห็นว่าได้เปรียบจึงแทงไปที่จ่าโทสมิทอีกครั้ง แต่จ่าโทสมิท ตีกรรเชียงถอยหนี และดำลงไป จ่าสิบเอกลีออนรีบว่ายตาม และจับขาจ่าโทสมิทเอาไว้ จ่าโทสมิท เมื่อถูกจับขา จึงหยุดชะงัก และหันกลับมาเอามีดแทงไปยัง จ่าสิบเอกลีออน รีบปล่อยมือที่จับขาจ่าโทสมิท และว่ายถอยหลบ เมื่อจ่าโทสมิทแทงจ่าสิบเอกลีออนพลาด ก็เป็นโอกาสของจ่าสิบเอกลีออน ได้แทงซ้ำไปที่ร่างของจ่าโทสมิท

“ฉึก”

กระแสน้ำช่วยลดความรุนแรงของมีดพก และจ่าโทสมิท ก็ตีกรรเชียงถอยฉาก ทำให้มีดเพียงถากหน้าอก แต่ก็ได้แผล น้ำทะเลเมื่อถูกกับบาดแผล ทำให้จ่าโทสมิท ถึงกับเจ็บแสบเพราะแผลสดถูกความเค็มน้ำเกลือกัด ถึงกับทำหน้าเหยเกด้วยความเจ็บปวด

จ่าสิบเอกลีออน ก็ว่ายไปรอบ ๆ และก็ดำลงไปในน้ำ ดำเข้าไปหาจ่าโทสมิท

จ่าโทสมิทเมื่อถูกแทงก็ร้องออกมา

“ช่วยด้วย”

เสียงร้องขอความช่วยเหลือของจ่าโทสมิททำให้ทหารอังกฤษหลายนายรีบว่ายน้ำเข้ามาช่วยจ่าโทสมิท ทหารอังกฤษมีจำนวนมากกว่าทหารฝรั่งเศสที่มีเพียง 20 นายและเป็นการสู้กันในน้ำ ความได้เปรียบเสียเปรียบ แล้วแต่ใครจะมีประสบการณ์ต่อสู้ในน้ำมากกว่า ทหารอังกฤษเป็นทหารเรือ อยู่กับทะเล ส่วนทหารฝรั่งเศสเป็นทหารบก มีเพียง ทหารฝรั่งเศสไม่กี่นายที่อาศัยอยู่ริมทะเลและคุ้นชินกับทะเล ความเสียเปรียบเป็นของทหารฝรั่งเศส เพียงแต่ทหารที่อยู่บนเรือได้อาศัยปืนยาวยิงคุ้มกัน และยิงต่อสู้กับทหารอังกฤษ แต่กระแสลม คลื่นที่โยกตัวไปมาทำให้การยิงของทั้งสองฝ่ายเป็นไปด้วยความยากลำบาก กระสุนปืนที่ทั้งสองฝ่ายยิงกัน ไร้ประสิทธิภาพ มีแต่การว่ายน้ำเข้าต่อสู้กันในทะเลจึงจะได้ผล ทหารอังกฤษที่มีกำลังมากกว่า จึงกระโดดลงทะเลเพื่อไปช่วยเพื่อนต่อสู้กับทหารฝรั่งเศส ยิ่งได้ยินเสียงร้องของจ่าโทสมิท เป็นตัวเร่งการต่อสู้ ทหารอังกฤษสี่นายรีบว่ายน้ำเข้าไปช่วยจ่าโทสมิท

“ผมมาช่วยแล้ว” เสียงตะโกนบอกของทหารอังกฤษ

จ่าสิบเอกลีออน เมื่อได้ยินเสียงร้องของทหารอังกฤษ ก็ว่ายกรรเชียงถอย เพราะตนเพียงลำพังคงจะสู้ทหารอังกฤษทั้งสี่คนไม่ได้แน่นอน จ่าสิบเอกลีออน จึงว่ายและดำไปยังเรือรบฝรั่งเศส ทหารอังกฤษหลังจากได้ยินเสียงร้องของจ่าโทสมิท หลายคนหยุดยิงและหันปากกระบอกปืน ระดมยิงไปยังจ่าสิบเอกลีออน “ปัง ปัง ปัง”

จ่าสิบเอกลีออน รีบดำลงไปทันที

“ไอ้ฝรั่งเศสมันจะดำได้อึดแค่ไหน เดี๋ยวก็โผล่ ทหารเตรียมยิงได้” เสียงเอะอะของทหารอังกฤษตะโกนบอกเพื่อน ให้ช่วยกันยิง จ่าสิบเอก ลีออน ที่แทงจ่าโทสมิทจนได้รับบาดเจ็บ

หลังจากดำไปได้สักพัก จ่าสิบเอกลีออนก็ทะลึ่งตัวขึ้นมา

“ปัง ปัง” ทหารอังกฤษระดมยิง

“ฉลาม” เสียงตะโกนของจ่าสิบเอกลีออน ร้องดังลั่น และว่ายหนีปลาฉลามที่กำลังโจมตี ปลาฉลาม หาเหยื่อเมื่อได้กลิ่นคาวเลือดจึงได้ว่ายมายังสมอภูมิรบของทั้งสองฝ่าย

เสียงตะโกนปลาฉลามทำให้ทหารฝรั่งเศสหลายนายรีบหันมามอง ก็เห็นครีบปลาฉลามกำลังว่ายตรงมา ทหารที่กำลังต่อสู้กันอยู่ในทะเล

You may also like...