บักเคนทะลุมิติ ภาค1 (ตอนที่ 251)

บักเคนทะลุมิติ ภาค1 (ตอนที่ 251)

         “ยิงได้”

          “ตูม ตูม ตูม” ปืนใหญ่ฟากฝรั่งเศสยิงใส่ทหารเติร์ก “อ๊ากซ์ ๆๆๆๆ ทหารเติร์กที่ถูกกระสุนปืนใหญ่ร่างแหลกเหลว ส่วนทหารที่เหลือ ก็วิ่งเข้าใส่ทหารฝรั่งเศสอย่างไม่กลัวตาย ส่วนปืนใหญของฝ่ายเติร์กที่หยุดยิงไปสักพักเพราะถูกระเบิดของพลทหารนาธานเนียล เมื่อได้ยินสัญญานแตรเขาสัตว์ให้สู้ตาย ทหารเติร์กที่วิ่งหนีได้ไปก่อนหน้านั้น ก็วิ่งกลับมา กันหลายสิบคน ทุกคนพยายามยกปืนใหญ่ ที่ไม่ถูกระเบิด กับมาบรรจุกระสุนปืนใหญ่ที่ไม่ระเบิดไปก่อนหน้า เพราะปืนใหญ่ตั้งอยู่ห่างกันมาก ระเบิดที่ถูกหย่อนใส่ก็เพียงบางจุด  และยิงโต้ตอบกับพวกฝรั่งเศสต่อ

“ยิงมันเลย” เสียงสั่งการของ ทหารเติร์กที่คุมปืนใหญ่ “ตูม ตูม”

เสียงปืนใหญ่ดังสนั่นจากฝ่ายเติร์ก

“พี่ลอยไปที่เสียงปืนใหญ่ดังผม จะถล่มปืนใหญ่มันต่อ” เสียงพลทหารนาธานเนียลบอกกับร้อยโทลูคัส

“ได้เลยไอ้น้อง เดี๋ยวพี่จัดให้” ร้อยโทลูคัสค่อย ๆ บังคับบอลลูนลอยไปยัง กลุ่มทหารเติร์ก ที่ตั้งปืนใหญ่ห่างออกไปเกือบ 1 กิโลเมตรเพื่อจะถล่มปืนใหญ่ที่ส่งเสียงดังสนั่น กระสุนปืนใหญ่ได้ตกข้าง ๆ กองทหารฝรั่งเศสที่ กำลังยิงถล่มทหารเติร์ก ปืนใหญ่ของฝ่ายเติร์กเป็นปืนใหญ่ที่อังกฤษสนับสนุน ระยะยิงจะไกลกว่าปืนใหญ่รุ่นเดิมไม่มาก กระสุนปืนใหญ่ตกไม่ถูกเป้าหมาย

“พวกเราระวังพวกเติร์กมันยิงปืนใหญ่มาอีกแล้ว” พันเอกเจนัวร์ตะโกนเตือนทหารฝรั่งเศส

“บอกให้ทหารยิงพลุแจ้งร้อยโทลูคัสบนบอลลูนด่วน” พันเอกเจนัวร์ร้องสั่งการ

“ครับท่านผู้พัน

“หวีดๆๆๆ เสียงพลุ ถูกยิงขึ้นท้องฟ้า ควันจากพลุสีเหลือง ควันจากพลุลากเป็นทางยาวเหยียดบนท้องฟ้า

“พี่ข้างล่างส่งสัญญานพลุขึ้นมา”  พลทหารนาธานเนียลบอกกับร้อยโทลูคัส

“พลุบอกให้รีบจัดการปืนใหญ่ของฝ่ายเติร์ก” พี่กำลังบังคับบอลลูนลอยไป แต่ลมมันเริ่มแรง อาจจะช้านิด

อาจจะเป็นโชคชะตาของทหารเติร์กที่ไม่ถูกระเบิดหล่นจากบนท้องฟ้า ลมทะเลทราย ได้เริ่มพัดแรงขึ้นทำให้ ร้อยโทลูคัสบังคับบอลลูนลำบาก บอลลูนได้ลอยห่างจากเป้าหมายที่จะทิ้งระเบิด บอลลูนได้ลอยออกไปยังทะเล

“ท่านผู้พัน บอลลูนเริ่มลอยห่างตรงไปยังทะเล ไม่ได้ตรงไปยังเป้าหมายปืนใหญ่ฝ่ายเติร์ก” เสียงทหารตะโกนบอกพันเอกเจนัวร์

“โอ้องค์อัลเลาะห์ ทรงคุ้มครอง บอลลูนมันลอยออกทะเลไปแล้ว

 “เย้ เย้ ๆๆๆ”  “เสียงร้องดีใจของทหารที่คุมปืนใหญ่ของฝ่ายเติร์ก

“ยิงถล่มมันเลย”

“ตูม ตูม ตูม” ปืนใหญ่ของฝ่ายเติร์ก ยิงใส่ทหารฝรั่งเศสหลังจากบอลลูนได้ลอยห่างออกไปยังทะเล กระสุนปืนใหญ่ หนึ่งนัดตกใส่ทหารฝรั่งเศส “ตูม” อ๊ากซ์ ๆๆๆๆ ทหารฝรั่งเศสเคราะห์ร้าย สามนายร่างกายฉีกขาด ลอยกระเด็นขึ้นบนท้องฟ้า ทหารหลายสิบนายได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืนใหญ่

“ทหารเสนารักษ์อยู่ไหน รีบมาช่วยคนเจ็บเร็ว” เสียงตะโกนของทหารฝรั่งเศสตะโกนบอกทหารเสนารักษ์ให้รีบมาช่วยทหารที่ถูกกระสุนปืนใหญ่

คลื่นทหารเติร์กกำลังวิ่งเข้าใส่ทหารฝรั่งเศส จำนวนนับหมื่นคน ฝุ่นทรายฟุ้งกระจาย

“พวกเราเตรียมตัวยิงได้ พอได้ระยะจะให้สัญญานธง” เสียงพันเอกเอ็ดเวิร์ด ตะโกนบอกทหารฝรั่งเศสที่รายล้อมปืนใหญ่และทหารม้าของพันเอกเจนัวร์ที่อยู่ภายในแนวทหารเป็นรูปขนมเปียกปูน อันเป็นยุทธวิธีการรบของฝ่ายฝรั่งเศส แต่แนวสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูนนี้กว้างมาก ยาวเกือบสามร้อยเมตร มีทหารราบฝรั่งเศสยืนเป็นแนวประมาณ สามพันนาย

“ครับผม”

ทหารเติร์กได้วิ่งเข้าใส่ทหารฝรั่งเศส อย่างบ้าคลั่ง สงครามประหัตประหารกำลังจะเกิดขึ้น พระผู้เป็นเจ้าทรง เมตตาไม่อยากให้เกิดการนองเลือดขึ้น พายุทะเลทรายได้เริ่มพัดแรงขึ้น ผงทรายจำนวนมหาศาลได้ปลิวขึ้นสู่ท้องฟ้า สีเหลืองของทราย ทำให้ท้องฟ้า ที่สว่างกลับมืดในฉับพลัน ทหารเติร์กที่กำลังบ้าคลั่งวิ่งเข้าใส่ทหารฝรั่งเศสถึงกับหยุดชะงัก

“พายุทราย”

“พวกเราก้มตัวหลบพายุทรายเร็ว” เสียงตะโกนของทหารเติร์ก ตะโกนบอกต่อ ๆ กัน

ทหารเติร์กรีบทิ้งตัวลงกับพื้น เพราะพายุทรายที่อยู่ดี กลับเกิดขึ้นฉับพลัน ท้องฟ้ามืดมิดยังกับกลางคืนด้วยทรายจำนวนมหาศาลอยู่บนท้องฟ้า

“โอ้พระเจ้า” ทหารฝรั่งเศสถึงกับช็อค พายุทรายขนาดใหญ่พัดมาทำให้ท้องฟ้ามืดมิดในฉับพลัน

“ทหารรีบหลบพายุทรายเร็ว ทหารปืนใหญ่เอาผ้าอุดปากกระบอกปืนใหญ่เร็วเข้า” เสียงตะโกนของพันตรีเอ็ดเวิร์ด ตะโกนบอกทหารปืนใหญ่ ความโกลาหลเกิดกับทหารฝรั่งเศส ม้าหลายตัวร้องด้วยความตกใจ กับพายุทรายที่เกิดขึ้น ม้าหลายตัวสะบัดทหารฝรั่งเศสตกจากหลังม้า ม้าตื่นกลัว ทหารม้าพยายามบังคับม้าไม่ให้ตกใจ ทหารหลายนายตกจากหลังม้า

“อา มันเกิดอะไรขึ้น  บักเคนถึงกับตะลึง จู่ ๆ ท้องฟ้ากับมืดมิดด้วยพายุทรายพัดถล่ม ใส่ทหารฝรั่งเศสและทหารเติร์ก” มันเป็นพายุทรายที่เกิดขึ้นนอกฤดูกาลของอียิปต์ แปลกมาก” พันเอกมีโน่บอกกับนโปเลียน

“พวกเราหลบเข้าที่กำบังก่อน”  นโปเลียนสั่งการออกไป

“ครับ”

“ไม่รู้ร้อยโทลูคัส จะเป็นอย่างไรบ้าง” พลเอกมีโน่ถามนโปเลียน

“ผมเห็นบอลลูนกำลังลอยออกไปยังทะเล แต่ร้อยโทลูคัสเขามีประสบการณ์ คงจะนำบอลลูนลงกับพื้น แต่มันเกิดพายุทะเลทราย จะส่งทหารไปรับตัวก็คงจะยาก เพราะทุกที่มีแต่ทราย และก็มืดด้วย” นโปเลียนบอกกับพลเอกมีโน่

“ขอพระเจ้าจงคุ้มครองด้วย” พลเอกมีโน่สวดให้พระเจ้าช่วยร้อยโทลูคัส

“พี่ทำอย่างไรดี ท้องฟ้ามืดมิด มันเกิดพายุทะเลทราย ลมแรงมาก แถมมีแต่ทราย” พลทหารนาธานเนียลตะโกนบอกร้อยโทลูคัส

“ระวังไอ้น้องจะตกบอลลูน นั่งลงและก้มหัวหาผ้าปิดด้วย พี่จะเอาบอลลูนลงสู่พื้น” เสียงร้อยโทลูคัส

 

“ไม่รู้ที่จะลงจะมีทหารเติร์กอยู่หรือไม่ ถ้าลงตรงทหารเติร์ก ก็ซวยบรม” ร้อยโทลูคัสรำพึงออกมา

You may also like...