บักเคนทะลุมิติภาค 1 (ตอนที่ 064)

บักเคนทะลุมิติภาค 1 (ตอนที่64)

ทหารฝรั่งเศสและทหารสวิสได้ยิงจนกระสุนหมด ได้อาศัยมีดเข้าต่อสู้กับมวลมหาประชาชน เป็นการต่อสู้ระยะประชิดที่ดุเดือด ประชาชนที่โกรธแค้นเพื่อนถูกยิงตาย ได้อาศัยกระบอง มีด ดาบ ปืนพก รวมถึงอาวุธที่พอหาได้ เข้ารุมฆ่าทหารแนชนัลการ์ด (National Guards) และทหารสวิส บักเคนได้บุกเข้าไปต่อสู้ประชิดกับทหารสวิสโดยใช้ดาบสองมือบักเคนบุกเข้าฟันด้วยวิชาดาบ    อาทมาต ซึ่งเป็นวิชาดาบที่บักเคนได้เรียนรู้จากรุ่นพี่ที่เป็นชาวพิษณุโลกสมัยเป็นวัยรุ่น ได้ไปเรียนต่อยมวยที่พิษณุโลกกับครูมวยชื่อดัง เพราะบักเคนเคยฝันอยากเป็นนักมวยเงินล้านดังเหมือนกับ ดีเซลน้อย ช. ธนะสุกาญจน์ เลยได้เรียนวิชาดาบอาทมาตเพิ่มเติม ซึ่งวิชาดาบอาทมาตเป็นวิชาดาบที่ตกทอดมาจากแผ่นดิน พระนเรศวรมหาราช 

วิชาดาบของบักเคนมีจุดเด่นอยู่ที่ความรวดเร็ว รุนแรง และเด็ดขาด สามารถสู้ได้เพียงคนเดียวโดยต่อคู่ต่อสู้หลายคน มีท่ารุกเป็นท่าเดียวกับท่ารับทำให้ทหารสวิสที่ต่อสู้กับบักเคนถูกบักเคนฟันตายหลายคน พ่อค้า แม่ค้าปลา รวมทั้งปิแอร์เมื่อเห็นวิชาดาบ บักเคนที่รวดเร็วรุนแรง ฟันหนึ่งครั้ง ก็หนึ่งศพ บักเคนต่อสู้กับทหารสวิสหลายสิบนาย ทหารสวิสถึงกับตายเป็นไบไม้ร่วง

เมื่อเจอวิชาดาบบักเคน ทหารสวิสหลายคนถึงกับตกตะลึง           ในวิชาความสามารถของบักเคนในวิชาดาบที่ไม่เคยพบมาก่อนในชีวิต ถึงกับหลบไม่ยอมต่อสู้กับบักเคนหันไปสู้กับพ่อค้า แม่ค้าปลา ชาวบ้าน ที่ต่อสู้ง่ายกว่าบักเคน

การต่อสู้เป็นไปอย่างดุเดือดเลือดท่วมแผ่นดิน กลิ่นคาวเลือดโชยไปไกล เสียงร้องระงมดังไปทั่ว ฉากฆ่าฟันรบกันสุดแสนอำมหิตที่ไม่นึกว่าจะเกิดจากเงื้อมมือของมนุษย์ได้เกิดขึ้น ความเมตตา ปราณี ได้เลือนหายจากทรงจำ ชั่วขณะทุกคนมีแต่เสียง            ก้องอยู่ในหัว ฆ่ามัน ฆ่ามัน ดังก้องในรูหูทั้งสองข้าง เสียงเพลงปลุกใจลามาร์แซแยส ได้ร้องครั้งแล้วครั้งเล่า เพื่อปลุกใจพี่น้องชาว          รากหญ้าให้ต่อสู้เพื่อเสรีภาพ ฉากการฆ่าก็ได้ยุติลงหลังจากทหารสวิสคนสุดท้ายได้ล้มตายลงด้วยฝีมือบักเคน พร้อมกับเสียงโห่ร้อง ตะโกนถึงชัยชนะของมวลมหาประชาชน

โซฟีได้ถือธงโบกสะบัดประกาศชัยชนะแล้วร้องตะโกนบอกประชาชนที่มาร่วมต่อสู้ในครั้งนี้ว่า “บุกเข้าไปในพระราชวัง ไปหาพระเจ้าหลุยส์ กับพระนางมารี อังตัวเนต”

เสียงตอบรับกระหึ่มดังไปทั่วของชาวบ้าน “ฆ่ามัน      นางต่างด้าว”

“นางทำแผ่นดินหายนะ ฉันจะควักหัวใจมันออกมา”

“ฉันจะล้วงไส้มัน”

“จับแก้ผ้าประจาน” เสียงร้องโกรธแค้นตามวิสัยพ่อค้า แม่ค้าขายปลา หลายคำที่ตะโกนหยาบคายไม่สามารถบรรยายได้   ดังกระหึ่มไปทั่วทั้งพระราชวังแวร์ซายส์ พร้อมกับกลุ่มชาวบ้าน          ได้บุกเข้าไปค้นตามห้องต่าง ๆ 

“ค้นหาให้ทั่ว มันคงหลบอยู่ที่ไหนสักแห่ง” เสียงตะโกนของพ่อค้าปลาคนหนึ่ง 

พระราชวังแวร์ซายส์ มีห้องนับพันห้องกว้างใหญ่ มวลมหาประชาชนได้ตรวจค้นทุกห้อง เพื่อหาพระเจ้าหลุยส์ กับพระนาง   มารี อังตัวเนต ภาพที่วุ่นวายบ้างก็หยิบฉวยของในพระราชวังเอาเป็นสมบัติส่วนตัว ขณะที่ฝูงชนกำลังบุกเข้ามาในพระราชวัง   แวร์ซายส์ พระนางมารี อังตัวเนต พร้อมกับเจ้าหญิงเดอลอมบาล ได้หลบอยู่ในห้องชุดของพระเจ้าหลุยส์ ที่เป็นห้องลับ มีทางออกใต้ดินออกนอกพระราชวังแวร์ซายส์ พระนางมารี อังตัวเนต  ได้หลบหนีออกไปตามทางลับ

มากีส์ เดอ ลา ฟาแยตต์ เมื่อได้ทราบข่าวว่า ผู้บัญชาการ             กองกำลังแนชนัลการ์ด (National Guards) ได้ยกกองทหาร เข้ามาช่วยพระเจ้าหลุยส์ โดยได้เดินทางมากับของ เอ็มมาโรเอล เพื่อช่วยเหลือพระเจ้าหลุยส์ กับพระนางมารี อังตัวเนต เมื่อเดินทางมาถึงได้พบกับสถานการณ์วุ่นวาย ศพทหารแนชนัลการ์ด (National Guards) และทหารสวิส และประชาชนรากหญ้า ตายเกลื่อนหน้าพระราชวังและในพระราชวังแวร์ซายส์ มากีส์ เดอ ลา ฟาแยตต์   ได้รุดไปเจรจากับโซฟี โดยมี เอ็มมาโรเอล เป็นผู้เจรจา

“โซฟี ข้าขอให้ยุติการฆ่าแค่นี้ได้ไหม ส่วนการค้นหาพระเจ้าหลุยส์และพระนางมารี อังตัวเนต ขอให้เป็นหน้าที่ของข้า เมื่อพบตัวพระเจ้าหลุยส์กับพระนางมารี อังตัวเนต ข้าจะเชิญสองพระองค์ไปพำนักที่พระราชวัง ตุล์เยรีส์ (Tuilleries) และอยู่ภายใต้การดูแลขององค์กรอิสระ คอมมูนแห่งปารีสจะเป็นผู้ควบคุมเอง”

“เพราะสถานการณ์บ้านเมืองวันนี้วุ่นวายมากพอแล้ว ประเทศฝรั่งเศสจะประสบกับหายนะแน่นอน” “ก็ได้ท่าน” โซฟีได้ตอบ   ตกลงและได้บอกชาวบ้านและสมาชิกสมาคมลับฟรีเมสันช่วยกันเก็บศพคนที่เสียชีวิตและช่วยกันรักษาผู้บาดเจ็บจากการต่อสู้  ส่วนบักเคนไม่เป็นอะไรมาก เพียงแต่ร่างกายมีแต่คราบเลือด จากการต่อสู้

 

“ท่านเก่งมาก วิชาดาบผมไม่เคยเห็นมาก่อน เป็นดาบที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่ผมเคยพบมา ถ้ามีเวลาว่างอยากให้ท่านช่วยสอนวิชาดาบผมหน่อยได้ไหม” ปิแอร์บอกบักเคน

You may also like...